Breaking

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

[PHẢI XEM] CHỮA BỆNH TRĨ VÀ LÀM ĐẸP CHỈ VỚI VỎ CHUỐI


Chuối là một loại trái cây hằng ngày, rất dễ ăn và có thể dễ dang mua ở cứ đâu. Tuy nhiên ngoài là một loại trái cây ngon, đa số nhiều người không biết tận dụng hết sản phẩm của nó đó là vỏ chuối tiêu. Vỏ chuối tiêu, thứ mà chúng ta thường vứt mỗi ngày thực ra là một thứ rất tuyệt vời. Hãy cùng tôi tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ và làm đẹp chỉ với vỏ chuối nhé.

Những công dụng không thể từ vỏ chuối tiêu

Có thể bạn chưa biết, theo các nhà khoa học đã chứng minh, vỏ chuối rất giàu các loại vitamin như B6, B12, C, Magie, kali, carbohydrate…và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Ngoài ra vỏ chuối có tác dụng ức chế sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn.

1.      Làm răng trắng sáng

Làm đẹp từ vỏ chuối tiêu

Bằng cách sử dụng mặt bên trong của vỏ chuối tiêu tươi, chà xác lên răng của bạn mỗi ngày. Sau vài ngày bạn sẽ ngạc nhiên vì răng của mình trắng sáng và chắc khỏe hơn hẳn. Kiên trì làm hằng ngày thì sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc

2.      Tốt cho những người bị bệnh huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh thường mắc ở người lớn tuổi. Những người bị cao huyết áp thường phải kiêng khem đủ thứ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy lấy 30 – 60gr vỏ chuối đun lấy nước uống mỗi ngày, sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Nước vỏ chuối tiêu giúp hỗ trợ những người đang điều trị bệnh cao huyết áp.
Uống nước này hằng ngày cũng giúp cơ thể phòng ngừa nguy cơ trúng gió, tim co thắt và làm giãn huyết quản.

3.      Chữa trị các bệnh viêm loét

Sử dụng vỏ chuối tươi chà nhẹ lên bề mặt mặt bị viêm ngứa, có thể nghiền nát và đắp trực tiếp lên da, hoặc nấu lấy nước và vết thương. Thực hiện liên tục trong vài ngày bạn sẽ thấy kết quả.

4.      Trị chân tay bị nứt nẻ

Mùa lạnh là mùa sẽ khiến da của bạn bị khô, dễ bị nứt nẻ ở gót chân hoặc ở những nơi khác. Để giải quyết vấn đền này bạn có thể sử dụng vỏ chuối. Bằng cách lấy mặt trong vỏ chuối chà xát vào phần bị khô và nứt nẻ, sẽ thấy da mềm mịn, hồng hào trở lại.
Có thể dùng kết hợp với 1 thìa baking soda, nghiền chung với nước và đắp lên vùng da bị khô khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

5.      Làm mặt nạ dưỡng da

Vỏ chuối cùng là một loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da. Có 2 cách để sử dụng chuối là mặt nạ:
Sau khi rửa sạch mặt thì dùng mặt trong của vỏ chuối đắp trực tiếp lên da mặt để khô khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ thấy da sáng và mịn hơn.
Có thể nghiền nát vỏ chuối với dưa chuột tạo thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm cũng hiệu quả.

6.      Cải thiện bệnh trĩ

Nấu vỏ chuối lấy nước giúp cải thiện bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường hành hạ người bệnh rất nhiều. Những cơn đau và khó khăn mà người mắc bệnh trĩ phải chịu đựng thực sự khó tả thành lời. Có rất nhiều cách dân gian để chữa trĩ như dùng trái đu đủ, lá vông, rau diếp cá… Tuy nhiên vỏ chuối cũng là một nguyên liệu dùng để điều trị bệnh trĩ khá tốt và đơn giản. Bằng cách, bạn hãy dùng vỏ chuối nướng lên rồi ăn ngay lúc còn nóng sẽ giúp cải thiện trình trạng bệnh trĩ và tình trạng đi tiểu ra máu.
Tuy nhiên đây cũng chỉ là bài thuốc dân gian, giúp hỗ trợ điều trị bệnh chứ chứ không phải là phương pháp chữa trị bệnh trĩ. Nếu bạn muốn chữa trị bệnh thì hãy đến ngay phòng khám trĩ uy tín để được điều trị trĩ bằng những phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất. Với sự phát triển của y học hiện đại thì hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ hiệu quả và giá phẫu thuật cắt trĩ cũng không quá cao tùy vào phương pháp thực hiện vì vậy người bệnh nên đến trung tâm y tế khám để bảo vệ sức khỏe của mình. 
Ngoài ra bạn tập luyện thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý và hạn chế làm việc nặng giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. 

7.      Giúp giảm đau và ngứa khi bị côn trùng cắn

Khi bị côn trùng cắn và sưng tấy, đừng gãi vì như vậy sẽ làm vết thương đỏ và sưng tấy lên. Nếu độc thì có thể vết thương sẽ mọc bọng nước. Hãy lấy vỏ chuối đắp trực tiếp nên vết thương bị cắn khoảng 1-2 phút thì vết cắn sẽ dịu bớt và hết ngứa.

8.      Là thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ở nước ngoài vỏ chuối được sử dụng khá rộng rãi. Người ta dùng vỏ chuối để làm đồ ăn nhẹ hoặc làm gia bị ướp thịt gà. Người Hindu thi dùng vỏ chuối được sử dụng để chế biến nhiều món ăn sống hoặc chính rất có lợi cho sức khỏe.
Chuối là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng là món ăn xuất hiện trong những khẩu phần ăn của người giảm cân. Không chỉ trái chuối mà vỏ chuối cũng được dùng với nhiều lợi ích khác nhau. Đừng lãng phí mà hãy tận dụng tất cả những gì mà loại trái cây này mang lại cho con người chúng ta nhé. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét