Breaking

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

BỆNH TRĨ NÊN HAY KHÔNG LÀM PHẪU THUẬT


Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn. Đây là căn bệnh khá nhạy cảm nên nhiều người thường có tâm lý e ngại và không muốn đi khám. Tuy nhiên bệnh trĩ nên được đi khám càng sớm càng tốt. Việc điều trị bằng cách nào và bệnh trĩ có nên hay không làm phẫu thuật thì còn tùy vào mức độ bệnh và theo tư vấn của bác sỹ.

Các biểu hiện của bệnh trĩ

3 dạng của búi trĩ

Bệnh trĩ thường biểu hiện từ việc ngứa vùng hậu môn, đau rát, chảy máu, sa búi trĩ… Trĩ được hình thành do sự phồng lớn của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ hay cả hai gây nên trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.
Có 4 cấp độ của trĩ nội tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của búi trĩ
Độ 1: búi trĩ mới hình thành và có triệu chứng chảy máu.
Độ 2: búi trĩ bắt đầu bị sa ra ngoài khi đi tiêu nhưng có thể tự co lên
Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài và không tự co lên được mà phải đẩy lên.
Độ 4: búi trĩ bị sa hẳn ra ngoài và thắt nghẹt dẫn đến hoại tử.
Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Khi mắc bệnh trĩ lâu ngày thì phần trĩ nội và trĩ ngoại sẽ liên kết lại với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp.

Khi nào cần phẫu thuật

Những người mắc bệnh trĩ thường có hai hướng suy nghĩ: họ sợ phải làm phẫu thuật vì đây là bệnh ở vùng nhạy cảm, và một phần cũng muốn làm phẫu thuật để hết bệnh.
Bệnh trĩ không phải tự nhiên mà có, mà là do quá trình dài dần dần hình thành. Có nhiều nguyên nhân tác động làm cho các hệ tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng bị suy yếu dẫn đến bị trĩ. Có nhiều cách chữa trĩ tại nhà mà nhiều người vẫn hay áp dung, tuy nhiên không phải lúc nào làm vậy cũng hết bệnh, còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ bệnh của từng người. 
Bình thường trong cơ thể người đã có những túi trĩ nhỏ ở vùng hậu môn, nên dù cho có phẫu thuật hay không thì không hoàn toàn khỏi bệnh. Phẩu thuật hay thủ thuật không phài là kết luận cuối cùng mà chỉ là mắc xích trong tổng thể các bước trị trĩ. Và vấn đề sau đó phải do quá trình điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý, chế độ phục hồi chức năng hậu môn bệnh mới không bị tái phát.

Phẫu thuật cắt trĩ

Phẫu thuật cắt trĩ thường mang lại cảm giác đau đớn và cần nhiều thời gian để phục hồi. Sau phẫu thuật thường phải kiêng khem đủ thứ, nếu không có chế độ hợp lý thì dễ xảy ra nhiều biến chứng.
Tuy nhiên không có nghĩa là không phẫu thuật mà tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh  và quyết định của bác sĩ mới biết được có phẫu thuật hay không. Ở những bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ 3 và 4, búi trĩ thường to và bị sa ra ngoài thì bắt buộc phải có sự can thiệt của phẫu thuật để cắt trĩ chứ không thể chỉ dùng thuốc.
Phẩu thuật cắt trĩ tuy đau nhưng là phương pháp chữa trĩ hiệu quả, hiện nay với những phương pháp cắt trị hiện đại tại phòng khám trĩ uy tín tại tphcm sẽ đem đến cho bạn biện pháp chữa trĩ tốt nhất. Để trĩ  không chuyển sang nặng hoặc có nguy cơ tái phát thì người bệnh phải kết hợp cả 3 phương pháp trị liệu: thuốc + chế độ ăn uống + sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét