Breaking

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

[NÊN ĐỌC] Các phòng khám đông y chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Có khoảng 60% người dân mắc bệnh trĩ trong tổng dân số ở Việt Nam. Bệnh trĩ không nguy hiểm và có thể điều trị nếu như phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách. Bệnh trĩ có thể điều trị theo hai hướng đó là: theo y học cổ truyền (Đông y) và y học hiện đại (Tây y). Vậy nên đến các phòng khám đông y chữa bệnh trĩ hay đến các phòng khám chữa trĩ uy tín theo phương pháp tây y là tốt nhất?

Các phòng khám đông y chữa bệnh trĩ

Chữa trĩ bằng phương pháp đông y 

Theo đông y, việc hình thành các búi trĩ là do khí huyết ứ trệ. Điều đó có nghĩa là máu từ tim sẽ theo các động mạch sẽ chảy xuống hậu môn để nuôi các mô ở vùng hậu môn sau đó tiếp tục theo tĩnh mạch quay trở ngược về tim. Nhưng vì khí huyết bị ứ trệ nên máu ở vùng hậu môn theo các tĩnh mạch về không hết sẽ bị dồn lại dần dần làm tĩnh mạch bị căng phồng lên và mỏng ra, đến khi đi ngoài phân sẽ cọ xát vào tĩnh mạch làm vỡ tĩnh mạch gây nên hiện tượng đi ngoài ra máu và thời gian dài sẽ bị sa xuống tạo thành búi trĩ.

Chữa trĩ bằng phương pháp đông y

Việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y (uống thuốc, bôi thuốc...) chỉ có khả năng điều trị bệnh trĩ khi bệnh ở mức độ nhẹ và phương pháp này giúp tránh bệnh trĩ tác phát sau phẫu thuật. Với phương pháp này, các bác sĩ y học cổ truyền sẽ sử dụng những phương thuốc từ thiên nhiên cổ truyền để làm tan búi trĩ. Các phương pháp, bài thuốc đông y, kinh nghiệm dân gian trị trĩ rất phong phú, tuy nhiên để điều trị bệnh trĩ ở mức độ nặng (cấp 3, 4, trĩ vòng, trĩ hồn hợp) thì không có nhiều bài thuốc hay và thời gian trị bệnh thường lâu. Tuy nhiên, các bài thuốc này có ưu điểm là ít đau, chi phí điều trị thấp vì vậy tốt nhất người bệnh vẫn nên đi kiểm tra tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Một số phòng khám đông y chữa trĩ tiêu biểu

        1.      Viện Y dược học dân tộc

Viện Y dược học dân tộc

Đây là một trong những bệnh viện y học cổ truyền lớn của nước, đi đầu trong lĩnh vực chữa bệnh bằng các phương pháp đông y. Nằm ở 273 – 275, Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận Nơi này được trang bị đầy đủ các trang thiết bị khám chữa bệnh đông y.

       2.      Bệnh viện y học cổ truyền trung ương

Bệnh viện y học cổ truyền trung ương

Tọa lạc tại 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, 7th Ward, quận 3, TP.HCM đây cũng là một trong những phòng khám đông y chữa trĩ hiệu quả được nhiều người biết đến.

Phòng khám bệnh trĩ uy tín ở TP.HCM theo phương pháp Tây y

So với Đông y thì Tây y là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn. Bệnh trĩ nếu đã chuyển sang nặng bệnh nhân phải dùng đến sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa mới mang lại hiệu quả cao và bệnh mới khỏi hẳn được.
Một trong những phòng khám chuyên trị bệnh trĩ hiệu quả ở Tp.HCM là Phòng Khám Đa Khoa Thành Thái với phương pháp điều trị bệnh trĩ theo phác đồ hiệu quả. Tùy vào mức độ nặng của bệnh sau khi khám và kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Hiện nay tại phòng khám đang áp dụng hai phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa:

Phòng khám đa khoa thành thái

Điều trị nội khoa (bằng thuốc)

Áp dụng đối với người bệnh ở mức độ nhẹ khi các búi trĩ còn bên trong hậu môn. ở phương pháp này người bệnh sẽ được dùng thuốc do bác sĩ cấp để tăng cường hệ tĩnh mạch, giảm sự căng giãn. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, ít đau, tiết kiệm chi phí.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này thường được áp dụng đối với những trường hợp bệnh trĩ nặng, bị sa búi trĩ. ở phương pháp này sẽ có sự can thiệp của việc phẫu thuật chứ không đơn giản chỉ là dùng thuốc. Với loại điều trị này có các phương pháp sau:

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, laser:

áp dụng cho trĩ ở cấp 1 và 2 nhằm hạn chế sự phát triển của các búi trĩ, làm chúng bị rụng.

Phương pháp PPH và HCPT:

 Thực hiện khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng hơn, sa búi trĩ. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, phạm vi chẩn trị rộng, đảm bảo tính thẫm mĩ và hạn chế được khả năng tái phát. Đặc biệt cắt trĩ bằng phương pháp HCPT đang được nhiều người sử dung.
Hiện nay y học luôn ngày càng phát triển, cùng một loại bệnh nhưng có nhiều phương pháp chữa khác nhau, có thể bạn thích chữa bệnh tại các phòng khám đông y chuyên chữa trĩ nhưng cũng có người khác lại muốn chữa theo phương pháp tây y. Tất cả các phương pháp đều hướng đến mục đích chung là chữa khỏi bệnh cho người bệnh. Tuy nhiên cần phải dựa vào từng mức độ bệnh của mỗi người mà có phương pháp chữa trị phù hợp và tất cả các phương pháp đều phải được thông qua ý kiến chẩn đoán và điều trị của bác sĩ chuyên ngành mới có hiệu quả.

Xem thêm: Có nên đến phòng khám tư nhân chuyên trị trĩ


Nguồn: https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2017/11/cac-phong-kham-dong-y-chua-benh-tri-co-hieu-qua-khong.html

2 nhận xét:

  1. Mình cũng đã gặp một số người sử dụng phương pháp đông y để chữa bệnh trĩ. Nhưng cũng tùy trường hợp mắc bệnh của mỗi người mà thuốc co hiệu quả hay không. Theo mình nghĩ nên nếu gặp trường hợp xuất hiện búi trĩ thì mọi người nên sử dụng phương pháp cắt trĩ thì tốt hơn..

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng là một cách chữa bệnh trĩ mà không đau đớn. Tuy nhiên đối với những người ko dùng được thuốc bắc có lẽ sẽ khó khăn. Tuy nhiên phương pháp cổ truyền này cần thời gian dài để bệnh thuyên giảm và bệnh không hết tận gốc. Mình nghĩ tốt nhất vẫn nên làm phẩu thuật kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học sẽ ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tái phát.

    Trả lờiXóa