Breaking

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

PHƯƠNG PHÁP GIÚP GIẢM ĐAU KHI BÚI TRĨ BỊ SƯNG


Trĩ là một căn bệnh thường gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi. Căn bệnh này thường đem lại cảm giác đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Khi mắc bệnh này dù ở giai đoạn nhẹ hay nặng người bệnh đều phải đối mặt với những cơn đau do búi trĩ gây ra. Không ít người băn khoăn, đau đầu để tìm ra phương pháp giúp giảm đau khi búi trĩ bị sưng. Vậy thì hôm nay tôi xin hướng dẫn các bạn một số phương pháp tại nhà hiệu quả để khắc phục tình trạng trên.

Cách giúp giảm đau khi búi trĩ bị sưng

Những phương pháp dưới đây giúp xử lý sưng tấy do bệnh trĩ gây ra và đang được nhiều người sử dụng khá phổ biến

Chườm đá

Chườm đá giúp giảm cơn đau

Sử dụng băng gạc để áp đá vào hậu môn liên tục trong vòng 3 ngày mỗi ngày 10 phút sẽ làm giảm các cơ vùng trĩ bớt sưng đau và căng.

Giảm sưng tấy và đau nhờ ngâm nước ấm

Ngâm nước ấm sẽ làm cho các mạch máu bị giãn nở từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, cơn đau sẽ giảm đi.
Ngoài ra, muối có tác dụng sát khuẩn tốt vì vậy bạn có thể pha nước ấm với một ít muối nhạt, ngâm ngập mông trong đó khoảng 15 phút. Cơn đau sẽ giảm đi đáng kể. Cách này còn giúp bạn –phòng ngừa một số bệnh phụ khoa cho cả nam và nữ.

Thay đổi tư thế

Thay đổi tư thế nằm: Việc thay đổi tư thế nằn cũng là cách giúp giảm cơn đau. Người bệnh nên nằm ở tư thế sấp hoặc nằm nghiêm để làm giảm áp lực lên vùng hậu môn, ngặn chặn được cơn đau.
Thay đổi tư thế tắm ngồi: Hãy tắm ngồi trong bồn tắm với nước ấm và phải ngập nước tầm khoảng 30cm nước và ngâm khoảng 20 phút cho đến khi nước nguội. Điều này sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn đặc biệt là ở vùng hậu môn từ đó các triệu chứng đau sẽ bị thuyên giảm.

Dùng thuốc

Dùng thuốc kháng sinh là cách cần thiết để ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn. Người bệnh có thể dùng kết hợp với các loại thuốc bôi tại chỗ giúp giảm cơn đau.
Những người bị mắc bệnh trĩ nhưng mức độ nhẹ có thể sử dụng thước mỡ steroid sẽ giúp xoa dịu cơn đâu nhanh chóng và làm giảm sưng cho tĩnh mạch vùng hậu môn. Ngoài ra các loại kem thoa trĩ protolog thường gặp cũng có tác dụng làm giảm cơn đau, tuy nhiên chỉ tác dụng trong thời gian ngắn và sẽ bị nhờn tác dụng nếu sử dụng nhiều lần.
Ngoài ra hiện nay còn một số phương pháp phẫu thuật cắt trĩ như: thắt trĩ bằng dây thun, phương pháp PPH, phương pháp HCPT...

Điều trị từ bên trong

Tất cả các triệu chứng của bệnh trĩ về cơ bản đều phát sinh từ đời sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi người. Hãy uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm có chất xơ, hạn chứ đồ ăn mạnh và tránh các các chất kích thích, bia rượu.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất

Đến ngày phòng khám để được tư vấn rõ hơn

Những phương pháp trên đây là những phương pháp đơn giản, cơ bản nhằm giúp người bệnh giảm đau tạm thời . Với những người có dấu hiệu mắc bệnh trĩ hoặc đã và đang mắc bệnh tốt nhất vẫn nên đến phòng khám trĩ uy tín để được tư vấn và điều trị phù hợp. Việc can thiệp của các chuyên gia và sử dụng các phương pháp chữa trị hiệu quả sẽ giúp căn bệnh thuyên giảm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Áp dụng phương pháp giảm đau khi búi trĩ bị sưng chỉ có tác dụng giảm đau chứ không thể điều trị bệnh. Tuy nhiên trường hợp người bệnh là trẻ em thi các bậc phụ huynh không nên tùy tiện cho con em sử dụng thuốc khi chưa được hướng dẫn của bác sĩ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét