Breaking

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

[CẢNH BÁO] CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH


Thông thường nhiều người hay lơ là, không quan tâm đến những sự thay đổi trên cơ thể mình. Đến khi bệnh tái phát thì họ mới lo đi khám chữa bệnh. Người Việt Nam thường không có thói quen đi khám bệnh định kì vì vậy đến khi bệnh tái phát thì đã bước qua giai đoạn nguy hiểm, hên thì còn chữa được, xui xẻo thì không còn cứu chữa được nữa dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Có đôi khi gặp những triệu chứng đau, sốt thì họ chỉ việc ra ngoài tiệm thuốc mua vài liều thuốc uống cho qua chứ không hề quan tâm đến việc liệu bệnh có tái phát không hay tại sao lại mắc bệnh. Nhưng bạn không hề biết rằng vô hình chung đôi khi chính những triệu chứng đơn giản ấy lại là điềm báo cho những căn bệnh ở giai đoạn đầu. Vì vậy đừng bỏ qua các dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh này để có thể hiểu hơn về cơ thể của mình.

1.      Vùng kín của bạn xuất hiện “mùi lạ”

Vùng kín có mùi

Thông thường “vùng kín” là nơi nhạy cảm và hay có mùi do các chất dịch bị tiết ra nên cần vệ sinh sạch sẽ để không bị nặng mùi. Tuy nhiên không phải lúc nào “vùng kín” có mùi cũng là bình thường. Theo WebMD việc có mùi lạ xuất hiện ở “vùng kín” chủ yếu là do sự mất cân bằng các loại vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm khuẩn âm đạo. Việc này nếu không được chữa trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh qua đường tình dục, nhiễm trùng vùng chậu… Vì vậy nếu có xuất hiện mùi lạ kèm theo triệu chứng đau, ngứa, rát ở “vùng kín” thì hãy đi khám ngay.

2.      Giảm ham muốn sinh hoạt tình dục

“Ham muốn” trong tình dục là vấn đề bình thường đối với mỗi người. Theo trang Healthy Daily cho biết, việc nhu cầu ham muốn bị giảm trong thời gian dài có thể là bạn đã mắc phải chứng rối loạn ham muốn tình dục chậm (HSDD) và bạn cần đến gặp bác sỹ ngay để giải quyết vấn đề.

3.      Có cảm giác đai khi đi tiểu

Đi tiểu có cảm giác đau cũng là một hiện tượng không bình thường cho thấy cơ thể bạn đang bất ổn. Theo cố vấn y tế của New Healthy Advisor cho biết có nhiều lý do khiến bạn có cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu là do hội chứng ruột kích thích (IBS), táo bón, viêm hậu môn, nứt hậu môn… Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bạn mắc bệnh trĩ. Vì vậy hãy đi khám ngay nếu bạn gặp trường hợp này.

4.      Thay đổi ở núm vú

Hiện tượng này có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư vú. Vì vậy nếu bạn núm vú của bạn bị tụt vào trong, chảy dịch bất thường hoặc đột nhiên bị phát ban…thì bạn cần phải lưu ý, theo dõi và đến gặp bác sĩ điều trị ngay.

5.      Hậu môn bị ngứa

Vùng hậu môn bị ngứa

Hiện tượng ngứa hậu môn có thể bị ảnh hưởng bỡi nhiều lý do, có thể là nhiễm trùng nấm men, lượng kí sinh trùng đường ruột bị tăng lên. Đặc biệt bệnh trĩ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hậu môn bị ngứa. Vì vậy nếu biết được nguyên nhân mắc bệnh thì hãy đến gặp các bác sỹ tại phòng khám trĩ uy tín để được điều trị.

6.      Nhiễm trùng nấm men

“Có tới 75% phụ nữa bị nhiễm nấm âm đạo ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời”_ theo Everyday Health. Chúng sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu ở vùng âm đạo. Hãy đi khám bác sỹ ngay nếu bạn không muốn bệnh nặng hơn và dẫn đến nhiễm trùng lan rộng vào các phần cơ quan sinh sản ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

7.      Bị căng thẳng, stress mãn tính

Trong cuộc sống bận rộn hằng ngày, vì áp lực công việc nên nhiều người thường rất hay bị căng thẳng. Nhưng nếu bạn bị stress liên tục và kéo dài sẽ dẫn đến bị mãn tính. Nếu bị stress quá lâu thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy như: đau đầu, mất ngủ, lo lắng, trầm cảm và các vấn đề về tiêu hóa trong đó có khả năng mắc các loại bệnh trĩ…Nếu bạn không thể quản lý được sức khỏe tinh thần của mình thì hãy đến gặp ngay bác sỹ để giải quyết vấn đề.

Trên đây là những hiện tượng gây ra bệnh trĩ vì vậy người bệnh cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó cần thực hiện 7 điều bổ ích cho người bệnh trĩ để giảm thiếu khả năng mắc bệnh.
Bài viết liên quan:

Làm việc nặng có nguy cơ mắc bệnh trĩ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét