Breaking

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

DÙNG THUỐC BÔI CO BÚI TRĨ CÓ TỐT KHÔNG


Ngày nay với sự phát triển của y học, có nhiều phương pháp và các loại thuốc giúp chữa trĩ hiệu quả. Bên cạnh sự phát triển của các thiết bị cắt chữa trĩ thì việc dùng thuốc bôi co búi trĩ có tốt không cũng là một vấn đề mà nhiều người bệnh thắc mắc.

Như mọi người đã biết trĩ là một căn bệnh được tạo thành do sự dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn. Đây là một căn bệnh khá phổ biến đứng đầu trong top những bệnh lý về hậu môn trực tràng. Những người đến khám tại các phòng khám, bệnh việc đa số đều đã mắc bệnh trĩ ở mức độ cao vì bệnh nhân thường e ngại vì căn bệnh này khá nhạy cảm.

Các dạng thuốc bôi, thuốc đặt co búi trĩ

Các dạng thuốc bôi co búi trĩ

Có nhiều cách để chữa bệnh trĩ, ngoài việc phẫu thuật cắt trĩ còn có sử dụng các phương pháp dân gian, ngoài ra ngày nay còn có nhiều loại thuốc có tác dụng giúp co búi trĩ.

Dạng thuốc uống

Là những dạng thuốc có chứa hoạt chất rutin (hay còn gọi là vitamin P), thuốc này có tác động đến các tĩnh mạch, điều hòa tính thẩm thấu và tăng cường sức bền chắc trên thành của các tĩnh mạch nên làm giảm phù nề, sung huyết các tĩnh mạch ở vùng bị trĩ, giúp cầm máu cho những búi trĩ bị chảy màu . Ngoài ra người bệnh có thể dùng thêm các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau… Tuy nhiên phải dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả tốt.

Dạng thuốc đặt hoặc bôi lên búi trĩ

Dùng thuốc mỡ bôi trực tiếp lên vùng bị trĩ để có tác dụng. Thành phần của loại thuốc này có chứa hoạt chất giảm đau, ngứa rát, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng..tuy nhiên chỉ có tác dụng giảm bớt triệu chứng của bệnh chứ không chữa bệnh hoàn toàn. Bên trong loại thuốc này có chứa 1% hydrocortisone có tác dụng làm giảm viêm ngứa, tuy nhiên chỉ sử dụng dưới 2 tuần. Vì nếu sử dụng nhiều quá thì có thể làm mỏng da của bạn.
Đây là cách được nhiều người sử dụng vì nó tiết kiệm chi phí và không gây đau đớn, thuốc còn có tác dụng chấm dứt các cơn đau do búi trĩ mang lại.

Khi nào nên dùng thuốc và nên phẩu thuật

Có thể xem thêm:

Phẫu thuật cắt trĩ

Nhìn chung, các loại thuốc chữa trĩ đều rất hạn chế và khó điều trị bệnh triệt để. Và việc dùng thuốc sẽ không có tác dụng đối với những người mắc bệnh trĩ cấp độ 3 và cấp độ 4, những người bị sa búi trĩ nặng. Với những trường hợp bị trĩ ở cấp độ 1,2 chưa cần thiết để điều trị bằng các thủ thuật cắt trĩ thì các bác sĩ thường chỉ định chữa bệnh bằng các dạng thuốc.

Tuy nhiên dù ở cấp độ nặng hay nhẹ, có thể dùng thuốc hay không bạn cũng cần phải được sử hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám trĩ uy tín tại tphcm để được tư vấn và điều trị đúng cách. Việc dùng thuốc bôi co búi trĩ có tốt không sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của người bênh. Bạn không nên tự ý sử dụng bất kì loại thuốc nào khi chưa biết hết về bệnh của mình để tránh tiền mất tật mang. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét