Breaking

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

[CẢNH BÁO] CỤC THỊT THỪA Ở VÙNG HẬU MÔN CÓ PHẢI TRĨ KHÔNG


Hiện nay, hơn nửa phần trăm dân số nước ta đang mắc bệnh trĩ và có nguy cơ mắc trĩ. Mỗi năm con số này đều tăng lên nhanh chóng. Căn bệnh này có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi, đa số là người lớn, những người làm việc trong khối văn phòng…Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng tuy nhiên không phải lúc nào cũng là bệnh trĩ. Nhiều người thường không phân biệt được cục thịt thừa ở vùng hậu môn có phải trĩ không nên thường lo ngại và tự ý mua thuốc chữa trĩ về dùng và áp dụng những phương pháp dân gian đề chữa trị điều này các bệnh nhân nên cần chú ý.

Cách nhận biết khi bạn mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ

Trĩ có 3 dạng đó là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mỗi dạng đều có cách nhận biết khác nhau:

Đối với trĩ ngoại

Mỗi lần đi đại tiện đều có máu chảy ra, càng ở giai đoạn nặng thì máu ra càng nhiều. Búi trĩ sưng tấy, ngứa ngáy hậu môn, có cảm giác đau rát ở vùng hậu môn. Ngoài ra người mắc bệnh còn bị trường hợp đi đại tiện khó, luôn có cảm giác muốn đi nhưng không đi được và thấy cộm ở hậu môn. Bệnh này còn có hiện tượng bị sa trĩ rất dễ nhận biết và có thể sờ thấy được.

Triệu chứng trĩ nội

Bệnh này không dễ nhận biết khi mắc phải ở giai đoạn đầu vì búi trĩ còn nhỏ và nằm bên trong hậu môn nên không thể thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên vẫn có thể nhận biết được qua các dấu hiệu sau: đi ngoài phân có dính máu, bệnh càng kéo dài thì lượng máu càng nhiều. Đại tiện khó, đau rát sưng tấy và ngứa ngáy hậu môn, càng để lâu thì triệu chứng càng rõ và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Khi bước qua giai đoạn nặng, búi trĩ càng to và bị sa ra ngoài khi đi đại tiện tuy nhiên vẫn có thể tự co lên và càng nặng thì búi trĩ bị sa hẳn ra ngoài và không đẩy vào được nữa.

Trĩ hỗn hợp

Đây là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ hỗn hợp, bệnh này cũng có những triệu chứng giống nhưu trĩ nội và trĩ ngoại và nó gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt.

Cục thịt thừa ở hậu môn có phải trĩ không

Bệnh u nhú hậu môn

Vùng hậu môn – trực tràng là nơi có thể xuất hiện nhiều loại bệnh, tuy phổ biến nhiều nhất là bệnh trĩ nhưng không phải lúc nào cũng là nó. Trường hợp nếu bạn thấy xuất hiện cục thịt dư màu đỏ đường kính khoảng 0.5cm thì có thể chỉ là bị u nhú hậu môn.

Bệnh này hình thành do triệu chứng viêm mãn tính kích thích tăng sinh phì đại. Cục u thường nhỏ có 3 cạnh hình trụ, u nhú to có hình giống như đầu vú, có thể bị sa ra ngoài, bề mặt da có màu trắng nằm ở đường lược hậu môn, cứng, không chảy máu, không giãn tĩnh mạch.
Bệnh thường có triệu chứng khó chịu ở hậu môn, đôi khi bị sa ra ngoài khi đi đại tiện, có thể gây ra ngứa hậu môn và cảm giác đi cầu không hết. Nếu u nhú quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng bị nghẹt hậu môn gây táo bón, loét hậu môn, phân có mủ…Ngoài ra vẫn còn nhiều dấu hiệu cho biết bạn mắc bệnh trĩ mà người bệnh cần chú ý để kịp thời đề phòng.

Bệnh ở hậu môn – trực tràng rất đa dạng và biến đổi liên tục. Vì vậy đừng ỷ y vào những gì mình biết mà nghĩ đó là bệnh gì mà tự ý mua thuốc về sử dụng. Trong mọi trường hơp, một khi ảnh hưởng đến sức khỏe thì người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế để được chẩn đoán chính xác. Đặc biệt, nếu bạn gặp các vấn đề về hậu môn – trực tràng hãy đến phòng khám trĩ uy tín để được tư vấn và điều trị hợp lý. Khi có dấu hiệu xấu bạn hãy đi khám ngay để được chữa trị kịp thời tránh để bệnh nặng sẽ khó điều trị hơn. Để hạn chế khả năng mắc bệnh bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét