Breaking

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

[CẨN THẬN] BỆNH TRĨ KHÔNG NÊN CHỦ QUAN TỰ CHỮA Ở NHÀ


Theo một khảo sát của Hậu môn trực tràng Việt Nam, tỷ lệ người dân mắc bệnh trĩ chiếm hơn 50% dân số và tỷ lệ người trẻ mắc bệnh đang có xu hướng ngày càng tăng. Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là do đa số mọi người đều chịu áp lự từ công việc, sức ép từ xã hội và cuộc sống hằng ngày. Do tính chất công việc của mỗi người nên đa số những người thường xuyên ngồi một chỗ ít vận động có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Và cũng vì vậy mà họ không có thời gian để đi khám bệnh cũng như mặc cảm với căn bệnh mà có xu hướng chủ quan trong khi “bệnh trĩ không nên chủ quan tự chữa ở nhà” như thế rất nguy hiểm.

Tính nguy hiểm của bệnh trĩ

Bệnh trĩ ảnh hưởng nhiều đến đời sống

Những người măc bệnh trĩ thường đi ngoài bị chảy máu, có khi chảy máu kèm theo bị nhồi máu trĩ (cục máu đông hình thành nằm ngay trong mach máu bị trĩ là máu không lưu thông được) gây cho người bệnh cảm giác đau đớn khủng khiếp, ngồi và đi lại khó khăn. 
Tùy theo mức độ nặng nhẹ của búi trĩ mà bệnh được chia thành 4 cấp độ

Bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2

Người bệnh ở mức độ này được xem là bệnh còn nhẹ, người bệnh chỉ mới có những triệu chứng nhẹ: mỗi khi đi đại tiện thì có cảm giác đau, có khi chảy máu, gây ngứa hậu môn, tiết ra dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.
Trong trường hợp này khi đi khám bác sĩ có thể cho dùng thuốc để chữa trĩ chứ không cần đến phẫu thuật. Có 2 dạng thuốc chữa trĩ đó là thuốc uống dạng viên và thuốc mỡ dùng để bôi trực tiếp lên vùng bị tổn thương hoặc thuốc đạn đặt vào trong hậu môn.

Bệnh cấp độ 3 và 4

Trường hợp này trĩ đã qua giai đoạn nặng, búi trĩ đã bắt đầu lòi ra ngoài và không tự co vào được.  Lúc đầu có thể chỉ là trĩ nội nhưng sau đó búi trĩ to và nặng hơn và bị sa búi trĩ ra ngoài. Khi bệnh ở cấp độ này người bệnh không thể nào hoạt động như bình thường được nữa, đi đứng rất khó khăn, đi tiểu hay đại tiện đều đau đớn. Lúc này người bệnh cần đến gặp ngay bác sỹ, và trường hợp này bác sỹ thường yêu cầu phải thực hiện phẩu thuật để cắt, mổ trĩ chứ không thể dùng thuốc được nữa.

Ở mức độ này nhiều người thường lầm tưởng cục thịt thừa ở hậu môn là búi trĩ nhưng không phải vì khi búi trĩ sa ra ngoài thì kèm theo nhiều triệu chứng khác. Nếu có bệnh mà không chữa, để lâu bệnh càng nặng không những ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Lâu ngày vết thương sẽ bị hoại tử, nặng hơn nữa là bị ung thư trực tràng. Bệnh càng nặng thì chi phí và thời gian khám chữa bệnh càng cao và bệnh càng khó chữa hơn.

Đến phòng khám thành thái ngay khi bạn có dấu hiệu mắc bệnh

Phòng khám thành thái chuyên chữa trị


Tuy có nhiều phương pháp chữa trĩ theo cách dân gian, tuy nhiên những phương pháp đó chỉ mang tính tương đối, nếu bạn kịp thời phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn đầu thì có thể thử chữa trị bằng cách đó. Tuy nhiên, dừng ngay những biện pháp đó khi có dấu hiệu bệnh nặng hơn. Sau khi thử chữa trĩ tại nhà bạn cũng nên đến phòng khám để kiểm tra xem tình trạng bệnh của mình có thuyên giảm không để kịp thời có cứu chữa. Đặc biệt không nên tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Bạn vẫn không nên chủ quan tự chữa bệnh trĩ ở nhà mà hãy đến ngay các phòng khám trĩ uy tín để được hướng dẫn chính xác hơn. Sức khỏe là trên hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét