Breaking

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRĨ BẰNG TIÊM XƠ BÚI TRĨ


Một phương pháp nữa được các bác sĩ hay sử dụng trong việc điều trị bệnh trĩ đó là phương pháp chữa trĩ bằng tiêm xơ búi trĩ.  Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đơn giản, tỷ lệ thành công khá cao. Tiêm xơ búi trĩ hay còn goị là chích xơ hóa búi trĩ là phương pháp cũng được khá nhiều người lựa chọn để chữa trị.

Phương pháp tiêm xơ búi trĩ

Phương pháp này làm teo búi trĩ bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào nơi bị tổn thương. Làm búi trĩ bị xơ cứng lại là teo lụi. Phương pháp này thường được dùng để chữa bệnh trĩ nội. Khi thuốc được tiêm vào tĩnh mạch dưới làm cho niêm mạc của búi trĩ có phản ứng hóa học từ đó làm bạch huyết đông đặc, chất xơ xuất hiện nhiều khiến cho các tĩnh mạch bao quanh vết sẹo. Các sợi sẹo co lại làm cho tĩnh mạch và động mạch ở vùng hậu môn bị thu hẹp lại và các mạch máu cung cấp đến cục bộ bị làm đứt , từ đó búi trĩ bị teo lại không còn chảy máu nữa.

Phương pháp tiêm xơ búi trĩ

Sau khi được tiêm xong trong vòng 24h các búi trĩ xung quanh tĩnh mạch co lại, các tổ chức xơ trong của niêm mạc mợ ra nhiều, vùng bị tiêm bị biến tính, cứng lại và lưu lại từ 2-4 tháng.

Biến chứng có thể gặp sau khi tiêm xơ búi trĩ

Người bệnh bị loét niêm mạc, xuất huyết nếu bác sĩ tiêm quá nhiều thuốc.
Nếu kim tiêm quá sâu thì bệnh nhân có thể bị sốt , tiểu tiện ra máu, viêm tuyến tiền liệt .
Nếu bệnh nhân bị trĩ ở cấp độ 3, sau khi tiêm xơ búi trĩ bệnh nhân bị kích thích đi mót liên tục, rặn liên tục khi đi đại tiện và làm búi trĩ sa ra ngoài dẫn đến chảy máu.
Sau khoảng 1 tuần từ khi tiêm thuốc bệnh nhân có dấu hiệu bị loét gây chảy máu và cần khoảng 3 đến 6 tuần hiện tượng này mới hết.
Người bệnh có thể gặp phải trường hợp bị áp xe dưới niêm mạc, nếu bị trường hợp này thì bệnh nhân không cần lo vì nó sẽ tự hết.

Khi nào nên dùng phương pháp tiêm xơ búi trĩ

Thường người bệnh mắc trĩ ở giai đoạn 1,2, 3 có thể sử dụng phương pháp này. Ở cấp độ 1 trĩ còn nhỏ, chưa có nhiều biến chứng nếu tiêm thuốc vào một thời gian bệnh sẽ không xuất hiện triệu chứng và có thể khỏi bệnh. Ở giai đoạn 2 cũng tương tự như giai đoạn 1, búi trĩ chỉ hơi to một xíu nhưng có thể tiêm thuốc và chữa khỏi. Khi ở giai đoạn 3, búi trĩ đã lớn và sa ra ngoài bị mất máu, sức đề kháng của người bệnh yếu chưa thể làm phẫu thuật thì có thể sử dụng phương pháp này để giúp giảm đau tạm thời.
Tùy vào mỗi trường hợp mà dùng thuốc tiêm xơ búi trĩ
Ngoài việc phương pháp này, hiện nay vẫn còn nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiện đại hơn như phương pháp HCPT, PPH

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ quyết định có nên sử dụng phương pháp này không. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm khác nhau và phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh. Bạn không niên nghe lời đồn mà chữa trị theo, dễ xảy ra những trường hợp ngoài ý muốn. Tốt nhất những vấn đề liên quan đến sức khỏe thì cần đến gặp các y bác sĩ chuyên môn để được tư vấn đúng cách. Điển hình như phòng khám thành tháiphòng khám trĩ uy tín tại tphcm hiện nay.
Có thể bạn quan tâm: bệnh trĩ không nên chữa ở nhà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét