Breaking

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Phát hiện bệnh trĩ với 3 dấu hiệu sau


Sự thật mà nói vấn đề bệnh trĩ ngày nay có thể không còn quá xa lạ hay quá nhạy cảm đối với nhiều người. Hiện nay, đây có thể là một căn bệnh khá phổ biến ở nhiều người. Những năm gần đây căn bệnh này gần như là nỗi ám ảnh khá lớn đối với người bệnh với những gì nó gây ra. Vậy làm sao để phát hiện bệnh và những triệu chứng bệnh trĩ thường biểu hiện như thế nào để kịp thời chữa trị. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu ngay sau đây.

Các dấu hiệu dễ nhận biết bệnh trĩ

Thông thường khi mắc phải bệnh trĩ, bệnh sẽ thường có những biểu hiện cơ bản khi đi đại tiện hoặc những bệnh lý liên quan đến hậu môn gây khó chịu cho người bệnh. Khi ở giai đoạn mới hình thành bệnh những triệu chứng này khá thông thường nên người bệnh thường không để ý và cảnh giác, dần dần bệnh dễ bị nặng hơn. Cũng tùy thuộc vào mức độ nặng của bệnh và các kiểu bệnh như bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp mà sẽ có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những triệu chứng chung như:

Triệu chứng bệnh trĩ 


1.     
Chảy máu

Chảy máu là triệu chứng bệnh trĩ đầu tiên và cơ bản nhất của bệnh trĩ, ban đầu máu xuất hiện chỉ với một lượng khá ít và tuần số không nhiều. Người bệnh có thể phát hiện máu dính vào giấy vệ sinh hoặc có tia máu xuất hiện trong phân, trường hợp này thường gọi là đại tiện ra máu.
Càng về sau lượng máu ra càng nhiều, cảm giác chảy máu mỗi khi đi đại tiện ngày càng rõ ràng. Thỉnh thoảng thường đi đại tiện ra máu vón cục do máu bị đông trong lòng trực tràng.

     2.      Sa búi trĩ

Sa búi trĩ và hiện tượng tiếp theo của bệnh trĩ khi bệnh ngày càng trở nặng. Tùy theo mức độ nặng của bệnh mà sẽ có trường hợp búi trĩ sa ra ngoài sẽ khác nhau. Nguyên nhân bệnh trĩ là xuất phát từ sự phình dãn quá mức của các tĩnh mạch nên hình thành các búi trĩ, do đó ngày qua ngày búi trĩ sẽ càng to và bị sa ra ngoài.
Đối với trĩ ở mức độ 1 và 2, búi trĩ thường sa ra ngoài nhưng có thể tự thụt vào, mức độ này thường gây khó khăn cho người bệnh mỗi khi đi đại tiện, thường đem lại cảm giác đau đớn khó chịu. Khi bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn 3 và 4 thì càng nặng hơn, búi trĩ sa hẳn ra ngoài phải dùng tay đẩy vào và có thể không thể đẩy vào mà nằm hẳn bên ngoài. Lúc này người bệnh không thể sinh hoạt bình thường được, thậm chí rất khó mỗi khi đi đại tiện.

     3.      Các triệu chứng khác

Búi trĩ có thể đau nhưng không cộm và vướng, búi trĩ thường đau khi bị tắc mạch, sa trĩ nghẹt và nứt kẽ hậu môn. Ngoài ra, người bệnh trĩ sẽ gặp phải một số triệu chứng chảy dịch nhầy ở hậu môn và một số bệnh lý khác kèm theo như: viêm trực tràng, u trực tràng, viêm da quanh hậu môn…

Một số lưu ý khi mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy có thể chữa nhưng không được chủ quan vì nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời ngoài những khó khăn và đau đớn mà bệnh gây ra thì càng về sau sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường gây nguy hại đến sức khỏe.

Triệu chứng bệnh trĩ
Khi có dấu hiệu khác lạ giống như bệnh trĩ thì cần đặc biệt chú ý đến những triệu chứng đó, đặc biệt là hiện tượng đi cầu ra máu vì không những bệnh trĩ và một số bệnh khác cũng có triệu chứng giống vậy. Khi phát hiện mình mắc bệnh cần đến ngay địa điểm chữa trĩ uy tín để được điều trị kịp thời tránh để bệnh ngày càng nặng hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét