Breaking

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Bệnh trĩ và những biến chứng do trĩ gây ra


Với sự lộng hành của bệnh trĩ ngày nay, nếu không có nhiều sự hiểu biết về nó rất có thể người bệnh sẽ mắc phải những rắc rối lớn do nó gây ra. Như mọi người cũng biết trĩ có 3 loại là bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do táo bón, triệu chứng ban đầu thường là đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, vướng víu khó chịu, búi trĩ sưng to…tuy nhiên ít ai biết được rằng ngoài những khó khăn do căn bệnh này đem lại thì còn nhiều hệ lụy nguy hiểm khác. Vậy bệnh trĩ và những biến chứng do trĩ gây ra là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ

Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, chế độ ăn không đúng cách cũng như các tác động khác từ môi trường vô tình tác động vào cơ thể bạn. Hầu hết nguyên nhân gây ra bệnh trĩ phổ biến nhất là do táo bón lâu ngày. Việc bị táo bón không chỉ đơn giản là bạn có cảm giác khó đi ngoài, đi ngoài rặn mót, đi đại tiện không hết…Nếu mắc phải táo bón nặng, nếu muốn đi đại tiện thì bạn phải dùng một lực rất lớn để tống hết phân, chính hành động này đã vô tình ảnh hưởng đến hậu môn mà bạn không hề hay biết.

Bệnh trĩ và những hệ lụy nguy hiểm
Sự hình thành các búi trĩ là do các mạch xung quanh hậu môn bị phình dãn quá mức, do ảnh hưởng từ việc bị táo bón người bệnh không đi ngoài được làm phân bị ứ đọng lại đè nén lên thành tĩnh mạch gây tắc nghẽn không cho máu lưu thông. Nếu việc này xảy ra trong thời gian dài sẽ làm các sợi tĩnh mạch bị phình dãn quá mức và hình thành nên các búi trĩ. Khi bệnh hình thành nếu không kịp thời chữa trĩ lâu dần bệnh sẽ càng nặng, búi trĩ càng to ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh rất nhiều.

Những biến chứng do bệnh trĩ gây ra

Bệnh trĩ không chỉ đơn giản là sự phình to của búi trĩ gây khó khăn trong việc đi đại tiện và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm mà bạn không lường trước được.

Bệnh trĩ và những hệ lụy nguy hiểu

Thiếu máu gây suy giảm trí nhớ

Đây là biến chứng trực tiếp và dễ gặp nhất ở người bệnh. Khi mắc bệnh trĩ ngoại, búi trĩ sưng to, chảy máu sung viêm liên tục, đại tiện khó khăn và máu chảy ra nhiều điều này làm người bệnh mất đi một lượng máu trong cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu máu, giảm trí nhớ, người mệt mỏi, căng thẳng và hay choáng thậm chí là ngất xỉu.

Viêm nhiễm hậu môn

Khi mắc bệnh trĩ người bệnh có nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn rất cao do thành niêm mạc của búi trĩ mỏng nên dễ bị rách hoặc xước và bị nhiễm trùng. Khi búi trĩ hình thành tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh da liễu nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ. Nếu bị nhiễm trùng nặng thì cũng dẫn đến bị nhiễm trùng máu tác động lớn đến tính mạng người bệnh.

Ung thư trực tràng

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay và ung thư trực tràng là biến trứng nặng nhất đối với những đối tượng mắc bệnh trĩ. Khi mắc phải bệnh trĩ, nếu thời gian của bệnh cứ kéo dài ngày càng nặng, cùng với sự viêm nhiễm sẽ làm kích thích các tế bào ung thư vùng hậu môn phát triển. Triệu chứng phát hiện căn bệnh này là hiện tượng máu bị thâm đen và có mùi hôi. Khi gặp phải căn bệnh này bạn cần phải làm phẫu thuật cắt bỏ khối u và những vùng bị tổn thương, đồng thời chăm sóc sức khỏe thật cẩn thận để tránh bệnh bị di căn.

Giảm ham muốn tình dục

Bệnh trĩ không chỉ khiến con người trở nên mặc cảm, tự ti với bản thân mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn. Khi quan hệ sẽ khiến búi trĩ bị ảnh hưởng, đau nhứt và bệnh ngày càng nặng hơn và ảnh hướng đến chất lượng quan hệ và ham muốn bị giảm.

Tắc nghẽn búi trĩ

Do máu bị ứ đọng, không lưu thông được nên hình thành búi trĩ và dẫn đến tình trạng nghẹt búi trĩ lâu dần sẽ bị hoại tử ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Bệnh trĩ không quá nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng khó lường nguy hại đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Việc sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ cũng tốt, tuy nhiên để an toàn và bệnh được điều trị nhanh chóng và triệt để thì cần được phẫu thuật cắt trĩ tại các phòng khám trĩ uy tín để an toàn. 


Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2018/01/benh-tri-va-nhung-bien-chung-do-tri-gay-ra.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét