Breaking

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

8 loại thực phẩm người bệnh trĩ nên tránh


Nguyên nhân bệnh trĩ nếu hiểu sâu ra là do chế độ ăn uống của người bệnh không có khoa học. Với sự đa dạng các món ăn, thực phẩm ngày nay càng khiến con người có nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn. Đặc biệt là những người đang mắc bệnh thì cần phải có chế độ ăn hợp lý và tránh xá các loại thực phẩm sau nếu không muốn bệnh ngày càng nặng.

Các loại thực phẩm người bệnh trĩ nên tránh

Nỗi đau khi mắc bệnh trĩ có lẽ chỉ có những người đã và đang mắc bệnh mới hiểu hết. Bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp đều là những loại bệnh trĩ ám ảnh nhiều đến người bệnh. Khi măc phải bệnh trĩ người bệnh phải kiêng khem đủ thứ, thực hiện chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt có khoa học theo hướng dẫn của bác sĩ tại các phòng khám trĩ để việc chữa bệnh có hiệu quả và không có nguy cơ tái phát. Dưới đây sẽ là top những loại thực phẩm người bị trĩ không nên ăn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Bữa ăn tốt cho người bệnh trĩ



8 loại thực phẩm người bệnh trĩ nên tránh

Các loại bơ sữa

Thông thường việc khuyến khích con người uống sữa là tốt cho cơ thể, tuy nhiên đối với những người bệnh trĩ thì không tốt chút nào. Những món ăn, thực phẩm làm từ bơ sữa không trực tiếp gây ra táo bón hay bệnh trĩ, những nó là nguyên nhân gây khó chịu cho người bệnh khi bệnh trĩ tái phát. Táo bón là triệu chứng bình thường ở người bệnh trĩ, nếu trường hợp người bệnh bị chứng táo bón thì những thành phần có trong sữa góp phần trong việc gây đau bùng và chuột rút ở người bệnh.

Rượu

Giống như muối, rượu cũng là chất có tính khử nước cao làm tăng nguy cơ táo bón không tốt cho người bệnh. Ngoài ra rượu cũng là phá vỡ sự cần bằng của quá trình tiêu hóa diễ ra bên trong dạ dày.

Các loại trái cây chưa chín

Thông thường các loại trái cây được sử dụng khi đã chín, nhưng hiện nay nhiều người cũng có sở thích dùng các loại trái cây khi chưa chín điển hình như chuối xanh. Việc này cũng làm cản trở quá trình tiêu hóa của người bệnh và gây ra táo bón.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Việc dùng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ chẳng những không tốt cho sức khỏe của người bệnh trĩ và kể cả người bình thường vì chúng chứa nhiều các thành phần không tốt và có hàm lượng chất béo khá cao. Tuy việc này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngay lập tức nhưng nó cũng xếp vào những thực phẩm người bệnh trĩ không nên ăn.

Muối

Muối là một loại gia vị bình thường và phổ biến nhất trong các bữa ăn hằng ngày của người Việt. Nghe có vẻ không đáng tin nhưng sự thật muối có thể trở nên nguy hiểm đối với những người mắc bệnh trĩ.


Người mắc bệnh trĩ không nên ăn nhiều muối
Như mọi người cũng biết, muối có tính chất khử nước do vậy sẽ làm phân bị khô cứng và việc đi đại tiện sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người bệnh. Việc cung cấp quá nhiều muối cho cơ thể sẽ dễ dẫn đến tình trạng làm hệ thống tiêu hóa bị trì trệ và đường ruột đau đớn hơn khiến bệnh dễ tái phát. Đồng thời tích tụ quá nhiều muối trong máu sẽ gây đầy bụng và làm búi trĩ bị sưng.

Ngũ cốc được tinh chế

Các loại ngũ cốc được tinh chế như bánh mỳ, bột gạo, bột kem, bánh quy, bánh bông lan…đều thiếu chất xơ và không tốt trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng góp phần gây táo bón và đau dạ dày. Điều này làm người bệnh cảm thấy đau và làm búi trĩ sưng.

Thực phẩm cay nóng

Các loại thực phẩm cay nóng kích thích đường ruột ảnh hưởng đến những vết thường đặc biệt là những búi trĩ đang bị viêm sưng và chảy máu. Đặc biệt là những người mắc bệnh trĩ ngoại, búi trĩ thường dễ bị viêm nhiễm và chảy nhiều máu.

Thực phẩm và đồ ăn chế biến sẵn

Những loại thực phẩm này thường chứa nhiều muối, chất béo không tốt và ít chất dinh dưỡng… làm ảnh hưởng xấu đến quá trìn tiêu hóa và dễ gây ra táo bón.

Bệnh trĩ không khó chữa nếu như phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách. Tuy nhiên, nguy cơ bệnh tái phát lại là khá cao nếu người bệnh không có chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý. Những người đã và đang mắc bệnh trĩ cần hạn chế 8 loại thực phẩm không tốt cho bệnh trĩ và thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi. 



Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2018/01/8-loai-thuc-pham-nguoi-benh-tri-nen-tranh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét