Breaking

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bệnh trĩ cấp độ 1 và những điều cần biết


Bệnh trĩ thường không gây nguy hiểm đến tính mạng, nó là một dạng bệnh lý về hậu môn trực tràng hay gặp ở những đối tượng có chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt không khoa học. Bệnh trĩ được chia thành 2 loại và 4 cấp độ trong đó bệnh trĩ cấp độ 1 là nhẹ nhất và dễ dàng chữa trị nếu phát hiện kịp thời.

Triệu chứng bệnh trĩ cấp độ 1 cần chú ý

Những triệu chứng của bệnh trĩ lúc đầu thường không rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn đối với những căn bệnh thuộc hậu môn – trực tràng khác. Đi cầu ra máu là triệu chứng đầu tiên của bệnh ở cấp độ 1, lượng máu chảy ra ngồi khá ít nếu không chú ý sẽ không thể phát hiện được. Lúc này búi trĩ chưa hình thành nhiều nên chưa có cảm giác đau rát hay khó chịu mỗi khi đi đại tiện.

Bệnh trĩ cấp độ 1

Bệnh trĩ nội
ở cấp độ 1 thường biểu hiện không rõ ràng, chưa có cảm giác đau rát tại hậu môn chỉ xuất hiện triệu chứng ngứa hậu môn, hơi tức ở hậu môn và bị táo bón kéo dài. Điều này làm người bệnh dễ hiểu lầm là do táo bón gây ra. Đôi khi, xuất hiện một ít dịch nhầy gây ẩm ướt khó chịu cho bệnh nhân. Trĩ nội cấp độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, lúc này bệnh vẫn chưa có biểu hiện gì nguy hiểm nhưng cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh gây mặc cảm, tự ti, khó chịu trong người. Đi cầu ra máu nếu để lâu sẽ khiến người bệnh khó chịu, mất máu khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt…nếu không kịp thời chữa trị bệnh sẽ ngày càng nặng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Chữa trị bệnh trĩ tại nhà và những điều cần biết

Bệnh trĩ cấp độ 1 chỉ là giai đoạn đầu mới phát bệnh của trĩ, bệnh chưa có dấu hiệu rõ ràng và khả năng chữa trĩ hết bệnh cũng khá cao và đơn giản. Hiện nay với sự phát triển của y học thì việc chữa trị bệnh trĩ không còn là vấn đề nan giải nếu bệnh được chữa trị kịp thời và đúng cách. Bệnh trĩ cấp độ 1 thường dễ chữa trị mà không cần đến các phương pháp phẫu thuật chữa bệnh trĩ mà có chữa trị tại nhà bằng những phương pháp dân gian như: rau diếp cá, đu đủ xanh, lá trầu không, dầu dừa…cũng khá đơn giản.

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ cấp độ 1

 Bệnh trĩ cấp độ 1 không khó chữa, thời gian và phương pháp điều trĩ cũng đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện các phương pháp điều trị không vẫn chưa đủ nếu không tập những thói quen sau thì thời gian chữa trị sẽ kéo dài và khả năng bệnh tái phát cũng khá cao.

Bệnh trĩ nội cấp độ 1

Ăn uống
: ăn nhiều rau củ bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể, tập thói quen uống nhiều nước, tránh các loại thực phẩm cay nóng, kiêng cữ các loại bia rượu và các đồ uống có gas và chất kích thích như cồn…

Sinh hoạt: hạn chế stress, căng thẳng, giữ cân bằng cho cơ thể để thư giản. Tập thói quen đi vệ sinh hằng ngày đúng giờ, vệ sinh hậu môn sạch sẽ và đúng cách.

Tập luyện: thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, vận động cơ thể. Đặc biệt đối với những người đang mắc bệnh trĩ thì hạn chế tập các động tác nặng. Hạn chế đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu trong nhiều giờ đồng hồ mà hãy đi lại vận động nhẹ.


Để chữa trị dứt điểm bệnh trĩ nội cấp độ 1 và tránh tái phát không khó chỉ cần chữa trị đúng cách và rèn luyện thói quen ăn uống sinh hoạt hợp lý là bệnh sẽ nhanh chóng khỏi. Đừng ngần ngại mà hãy chữa trị bệnh ngay khi còn sớm để bệnh không diễn biến nặng hơn. Đồng thời thường xuyên đi kiểm tra tái khám tại các phòng khám bệnh trĩ để theo dõi tình hình bệnh cũng như kịp thời điều trị nếu có biến chứng. 

Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2018/01/benh-tri-cap-do-1-va-nhung-dieu-can-biet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét