Breaking

Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có nguy hiểm không?


Bệnh trĩ có thể là căn bệnh không còn quá xa lạ hiện nay. Có rất nhiều người, nhiều đối tượng đều có thể mắc phải các căn bệnh này. Trong đó, bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai là đối tượng dễ mắc bệnh nhất và có nhiều ảnh hưởng nhất đến chất lượng cuộc sống.

Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai là do đâu?

Phụ nữ mang thai cũng là một trong những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao. Giai đoạn 3 tháng cuối kì của thai nhi là khoảng thời gian các bà mẹ mang thai dễ mắc bệnh nhất. Có rất nhiều nguyên nhân làm cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ mắc bệnh trĩ:

Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai 

     Tăng lưu lượng máu trong cơ thể

Việc mang thai đã vô tình làm tăng lưu lượng máu bên trong cơ thể của mẹ. Cơ thể mẹ sẽ phải nhận thêm một lượng máu khá lớn từ thai nhi nên làm giãn các tĩnh mạch đặc biệt là các tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Bên cạnh đsó, do chịu áp lực từ sức nặng của thai nhi tác động lên đáy xương chậu và trực tràng góp phần hình thành bệnh trĩ.

     Táo bón

Có thể nói táo bón là bệnh lý hầu hết các bà mẹ mang thai đều gặp phải. Khi mang thai các bà mẹ thường bị buồn nôn, ốm nghén, mất cân bằng dinh dưỡng, hay lo lắng…những điều này góp phần gây ra chứng táo bón và việc đi đại tiện cũng khó khăn hơn. Lâu ngày, bệnh sẽ ngày càng nặng và gây hệ lụy biến chứng thành các căn bệnh khác nặng hơn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống đặc biệt là sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Mối nguy hiểm khi bà bầu mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ không phải là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên không nên quá coi thường bệnh mà gây ra nhiều biến chứng. Bệnh trĩ dễ chữa nếu chữa trị kịp thời và đúng cách. Bệnh sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ và đây chỉ là căn bệnh tạm thời. Tuy nhiên, chất lượng cuộc sống của các bà mẹ sẽ bị giảm sút và bệnh trĩ sau sinh sẽ càng gây khó khăn hơn cho các bà mẹ. 

Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai 
Nếu bệnh được phát hiện kịp thời thì không nên để lâu vì tình trạng táo bón kéo dài sẽ không tốt cho mẹ và thai nhi. Khi bị táo bón, việc đi đại tiện trở nên khó khăn hơn, phân không được tống hết ra ngoài, khi đó lượng chất độc bị tồn trong phân sẽ bị trực tràng hút ngược vào cơ thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, khi mang thai cơ thể mẹ sẽ chứa một lượng nước khá lớn, cơ nhão nhiều do đó nếu bị mắc bệnh trĩ, trong quá trình sinh thường sẽ làm bệnh nặng thêm, gây ra những cơn đau đớn khó chịu cho mẹ.


Bệnh trĩ không nguy hiểm tính mạng cho mẹ nhưng cũng gây ra những ảnh hưởng xấu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý bệnh nhân. Tuy nhiên, các mẹ không niên tự ý dùng bất kỳ các loại thuốc nào khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Và nên áp dụng những cách chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu tại nhà bằng những phương pháp dân gian, áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để bệnh tự thuyên giảm sẽ tốt hơn. 

Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2018/01/phu-nu-mang-thai-bi-benh-tri-co-nguy-hiem-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét