Breaking

Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

[HOT 2018] Bệnh trĩ có di truyền không ?


Bệnh trĩ là căn bệnh lý về hậu môn – trực tràng, bệnh được hình thành do sự phình dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch và gây ra hiện tượng sa búi trĩ. Căn bệnh này khá phổ biến hiện nay và không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nếu kịp thời chữa trị. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và điều mà nhiều người thắc mắc liệu bệnh trĩ có di truyền không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Bệnh trĩ có di truyền không?

Có rất nhiều nguyên nhân bệnh trĩ được hình thành và phát triển, tuy nhiên đa số những nguyên nhân này đều xuất phát từ chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt không khoa học hằng ngày của người bệnh. Bệnh trĩ không có tính di truyền hay lây nhiễm mà có thể xảy ra với nhiều người trong gia đình do thói quen sinh hoạt không có khoa học của họ giống nhau, là yếu tố thuận lợi để bệnh phát triển.

Bệnh trĩ có di truyền không?
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt người bệnh mắc bệnh mất van tĩnh mạch – đây là bệnh có thể do di truyền thì việc mắc bệnh trĩ cũng có thể được xem là di truyền do xuất phát từ căn bệnh này. Khi bệnh nhân mắc phải căn bệnh mất van tĩnh mạch này thì thường sẽ gặp phải nhiều căn bệnh khác nghiêm trọng hơn trĩ như dãn tĩnh mạch chân tay và nhiều nơi khác trong cơ thể.

Bệnh trĩ không di truyền do một số nguyên nhân dưới đây

Do chế độ ăn uống dinh dưỡng

Có những trường hợp những người trong gia định cùng mắc căn bệnh trĩ dẫn đến việc người bệnh nghĩ răng đây là căn bệnh di truyền và truyền nhiễm. Tuy nhiên, việc những người trong gia đình cùng mắc chung căn bệnh trĩ có thể là do chế độ sinh hoạt khá tương đồng và cách ăn uống của họ giống nhau vì vậy mọi người trong gia đình đều có nguy cơ mắc bệnh như nhau chứ không phải là do di truyền hay lây nhiễm. Khi mắc bệnh trĩ người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống phù hợp và tránh các loại thực phẩm không tốt cho người bệnh trĩ

Bệnh trĩ di truyền trong một số trường hợp hi hữu

Như đã nói trên bệnh trĩ không phải là bệnh di truyền hay truyền nhiễm. Có một số trường hợp trẻ mới sinh ra có xu hướng mắc bệnh trĩ do bị di truyền bị mất van tĩnh mạch.

Do bệnh lý về vùng trực tràng

Như đã biết bệnh trĩ hình thành do sự phình dãn quá mức của các búi tĩnh mạch và bị chịu nhiều áp lực nên lâu dần mất khả năng đàn hồi và tạo thành các búi trĩ. Bên cạnh đó, nguyên nhân gây bệnh trĩ điển hình như: táo bón, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý…xuất phát từ thói quen và chế độ sống của người bệnh.

Bệnh trĩ có di truyền không?
Trong khi đó, việc mắc các căn bệnh do di truyền là do bị nhiễm qua máu, nhiễm sắc thể, qua đường sinh trưởng…Vật thể truyền nhiễm từ đời trước sang thế hệ sau như bố mẹ, ông bà truyền sang đời con cháu do vậy bệnh trĩ có thể khẳng định không phải làm bệnh truyền nhiễm.


Việc mắc bệnh trĩ cho dù bất kì nguyên nhân gì cũng nên được điều trị kịp thời và đúng cách để ngăn chặn bệnh tránh gay ra những nguy hiểm về sau. Đối với những trường hợp mất van tĩnh mạch do di truyền thì ngoài bệnh trĩ người bệnh sẽ có nguy cơ đối mặt với những căn bệnh khác nguy hiểm hơn vì vậy cần chý ý đến những trường hợp này để tránh xảy ra những điều đáng tiếc.

Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2018/01/benh-tri-co-di-truyen-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét