Breaking

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

[HOT 2018] 5 mẹo ăn uống phòng ngừa bệnh trĩ ngày tết


Tết nguyên đán là một dịp lễ tết lớn nhất mỗi năm, đây là dịp để hội họp gia đình, bạn bè và người thân trong suốt 1 năm dài. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để ăn uống, nhậu nhẹt của các đấng mày râu. Đặc biệt đối với dân văn phòng thường có những buổi tiệc cuối năm cùng đồng nghiệp.

Chế độ ăn uống phòng ngừa bệnh trĩ ngày tết
Việc ăn uống không kiểm soát trong những dịp này đã vô tình khiến cơ thể nạp quá nhiều chất đạm và những chất khó tiêu hóa vào cơ thể dẫn đến nguy cơ mắc táo bón, bệnh trĩ. Vậy hãy thực hiện những cách ăn uống phòng ngừa bệnh trĩ một cách khoa học trong dịp lễ Tết này nhé.

Ăn uống điều độ hợp lý nhằm phòng tránh bệnh trĩ

Ăn uống là một vấn đề khá quan trọng đối với sức khỏe của con người. Không phải chỉ ăn no là được mà phải ăn sao cho đúng cách, đầy đủ chất và đúng lúc. Việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe của người bệnh và đặc biệt là đối với những người có nguy cơ bị táo bón, bị mắc bệnh trĩ. Để ăn uống hợp lý bạn cần chú ý đến những điều sau:

- Ăn đúng giờ và đầy đủ: mỗi ngày phải ăn đầy đủ 3 bữa ăn hằng ngày sáng, trưa và chiều. Bên cạnh đó phải ăn đúng liều lượng và đúng giờ giấc để bộ máy tiêu hóa con người hoạt động đều đặn và phù hợp với quy luật sinh lý bình thường của cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với những người có nguy cơ hoặc đang mắc các căn bệnh về tiêu hóa, táo bón, bệnh trĩ và ngăn ngăn bệnh tật…

Chế độ ăn uống phòng ngừa bệnh trĩ ngày tết
- Ăn đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm: cung cấp nhiều thực phẩm có chứa nhiều xenlulozo cho cơ thể như hoa quả và các loại rau…Việc khó tiêu hóa là nguyên nhân chính gây ra tình trạng táo bón và là nguyên nhân bệnh trĩ ở người bệnh vì vậy cung cấp nhiều chất xơ sẽ giúp kích thích nhu động của trực tràng và đẩy phân ra ngoài.

- Đảm bảo vệ sinh trong ăn uống: những dịp ăn uống, liên hoan này thường các quán ăn, nhà hàng không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm vì vậy cần hạn chế ra ngoài ăn ít nhất có thể.

Người bệnh trĩ ăn đồ cay nóng được không?

Việc ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ, nhưng sử dụng quá nhiều thức ăn cay nóng sẽ làm các mạch máu ở vùng lược hậu môn và chức năng thần kinh của chúng bị rối loạn, gặp khó khăn trong việc tuần hoàn máu dễ dẫn đến bệnh trĩ và khiến bệnh nặng thêm. Ngoài ra, nếu ăn quá nhiều đồ cay nóng thì khi đi đại tiện sẽ có cảm giác đau rát hậu môn gây khó khăn cho người đang mắc bệnh.


Việc ăn uống hằng ngày, đặc biệt là các dịp lễ Tết là điều khá quan trọng đối với những người mắc bệnh trĩ và có nguy cơ mắc bệnh. Bạn cần thực hiện một chế độ ăn hợp lý và có khoa học để giữ sức khỏe tốt. Đặc biệt phải thực hiện tốt chế độ ăn uống của người bệnh trĩ để bệnh không nặng hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét