Breaking

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Nỗi đau sau sinh khi mắc bệnh trĩ của những bà mẹ


Mang thai là một quá trình 9 tháng 10 ngày khó khăn của các bà mẹ, người xưa thường có câu “không có cái đau nào đau như đau đẻ”, ấy vậy nỗi đau này chưa hết lại kéo thêm nỗi đau khác, nếu không được chăm sóc kĩ lưỡng thì những bà mẹ rất dễ bị mắc bệnh trĩ sau sinh, nỗi đau mà căn bệnh này đem lại là một nỗi niềm khó nói không dễ bày tỏ cùng ai.

Tại sao các bà mẹ sau sinh dễ mắc bệnh trĩ như vậy?

Được làm mẹ là một điều thiêng liêng nhất của tất cả những người phụ nữ, tuy nhiên cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi lớn trong cơ thể của người phụ nữ. Ngoài có sự thay đổi về cân nặng, bề ngoài thì bệnh tật cũng dễ xuất hiện hơn đặc biệt trong đó có căn bệnh mang tên bệnh trĩ.  Các bà mẹ mang bầu mắc bệnh trĩ là do hiện tượng chảy máu niêm mạc ống hậu môn sau khi sinh, bệnh có thể kéo dài từ lúc mẹ đang mang thai và cho đến tận sau khi sinh em bé, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mẹ bầu rất nhiều.

Bệnh trĩ sau khi sính
Nguyên nhân mẹ bầu mắc bệnh trĩ là do trong quá trình mang thai các bà mẹ thương ngồi hoặc nằm một chỗ khá nhiều, ít vận động hơn bình thường. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bị táo bón ở phụ nữ mang thai, phân khó đi ra ngoài nên còn lưu lại trong ruột lâu sau đó tái hấp thụ nước lại. Ngoài ra, không ít các bà mẹ có quan niệm rằng uống nhiều nước sẽ làm sữa bị loãng bé không hấp thụ hết dinh dưỡng trong sữa nên ngại không uống nhiều nước làm cơ thể thiếu nước và tình trạng táo bón càng thêm nặng hơn.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ cũng là do trọng lượng và sức nặng của thai nhi mà mẹ phải mang trong quá trình có bầu. Sức nặng của thai nhi quá lớn không những khiến mẹ đi lại khó khăn mà còn tạo áp lực lên vùng trực tràng – hậu môn khiến các tĩnh mạch dưới vùng hậu môn bì chèn ép, máu trong các tĩnh mạch không lưu thông được làm căn phình lên làm dãn nở các mạch máu, lâu dần sẽ hình thành nên các búi trĩ.
Ngoài ra, trong quá trình thai nhi ra đời, nếu là sinh thường các bà mẹ phải dùng hết sức rặn rất nhiều lần để đẻ, hành động này tác động trực tiếp lên vùng hậu môn và làm tăng áp lực cho khoang chậu làm tích tụ máu sưng gây sưng phù phần hậu môn khiến các búi trĩ bị sa ra ngoài.

Cách hạn chế phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ

Phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ hữu hiệu và đơn giản nhất cho các bà mẹ là thực hiện chế độ ăn uống hợp lý. Thường xuyên sử dụng nhiều những loại thực phẩm sau trong chế độ ăn hằng ngày sẽ “tiêu diệt” bệnh trĩ và không còn nỗi lo bệnh trĩ sau sinh nữa nhé.

Việt quốc: đây là một loại quả giàu chất sắt, có khả năng giúp phục hồi những tootn hại bên trong thành mạch máu và làm tăng cường sức khỏe của hệ thống mạch bên trong cơ thể con người.

Rau chân vịt: loại rau này được xem là thần dược cho người mắc bệnh trĩ, nó tốt cho hệ tiêu hóa và rất có ích cho các hoạt động của nhu động ruột.

Ăn uống hợp lý giảm nguy cơ mắc trĩ sau sinh
Bông thiên lý: sản phẩm này rất tốt được dùng nhiều trong các bài thuốc nam, loại thực phẩm này cũng khá tốt, giúp nhuận trường cao.

Trái đu đủ: trong quá trình điều trị bệnh trĩ thì trái đu đủ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người bệnh. Loại trái này giúp điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả. Các bà mẹ mang thai nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề đi đại tiện thì hãy dùng loại thần dược này nhiều nhé. Có thể chế biến thành thức ăn hoặc làm một lý sinh tố đu đủ đầy bổ dưỡng chẳng hạn.

Củ cải đỏ: củ cải một loại rau củ quả chứa khá nhiều chất xơ, đây là chất rất tốt cho người mắc bệnh trĩ. Loại củ này rất có lợi cho sức khỏe con người, bên cạnh giúp điều trị bênh trĩ cho người bệnh bằng cách trợ giúp cho sự chuyển động của ruột hoạt động trơn tru hơn, củ cải còn là thực phẩm chống ung thư khá hiệu quả.

Bệnh trĩ sau khi sinh có thể tự khỏi nếu các bà mẹ thực hiện chế độ ăn hợp lý và sinh hoạt đều đặn. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh. Trường hợp nếu mắc bệnh ở mức độ nặng các bà mẹ cần phải đến các phòng khám trĩ uy tín tại tphcm để được chữa trị kịp thời.

Xem thêm:

Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2017/12/noi-au-sau-sinh-khi-mac-benh-tri-cua-nhung-ba-me.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét