Breaking

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

[NÊN BIẾT] CÁCH LÀM CO BÚI TRĨ TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ


Cách làm co búi trĩ tại nhà đơn giản và hiệu quả đều được đa số nhiều người áp dụng. Phương pháp này giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí, không cần làm phẩu thuật và đặc biệt là làm tại nhà nên không cần e ngại.

Cách làm co búi trĩ tại nhà đơn giản và hiệu quả

Những phương pháp này thường chỉ áp dụng cho những người bệnh chưa bị đau đớn nhiều vì căn bệnh trĩ. Hoặc trong các trường hợp bệnh nặng nhưng người bệnh chưa thể đi điều trị phẩu thuật thì người bệnh có thể thử áp dụng cách này để làm búi trĩ tự co lên tại nhà. Phương pháp này chỉ là phương pháp khắc phục tạm thời trong thời gian ngắn chứ không có khả năng trị khỏi bệnh.

Sử dụng đu đủ xanh để làm co búi trĩ

Đu đủ giúp làm co búi trĩ

Người bệnh nên sử dụng quả đu đủ còn xanh, có nhiều nhựa. Thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ, đầu tiên bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, lấy quả đu đủ đã được bổ làm đôi sau đó cột vào hai bên cẳng chân, cuốn quả đu đủ hướng lên trên về phía búi trĩ. Đu đủ sẽ làm se búi trĩ, búi trĩ co lên, phương phá này cũng có thể giúp người mới mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ nhất khỏi bệnh.

Sử dụng lá vông

Theo đông y, lá vông có bị đắng nhạt, hơi chát, tính bình, có công dụng làm ức chế hệ thần kinh trung ương, giúp an thần, gây ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp, co bóp các cơ, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp. Cây vông có tên là vông nem, Hải đồng bì, Thích đồng bì và có tên khoa học là Erythrina variegata L..Cây vông dễ trồng, cao 10-20 m, thân có gai ngắn.

Dã lá vông đắp trực tiếp lên vùng hậu môn bị trĩ

Sử dụng lá vông bạn hãy sử dụng những lá bánh tẻ, rửa sách đem hơ lửa cho lá nóng lên rồi đắp trực tiếp vào vùng hậu môn bị trĩ. Hơi nóng từ lá sẽ giúp đẩy búi trĩ vào trong đồng thời cũng giúp làm giảm cơn đau hiệu quả.
Hoặc có thể dùng 7-9 lá vông, nấu sôi, ngâm chúng vào nước muối sau đó vớt ra và giã nhuyễn đắp lên vùng bị trĩ của người bệnh. Bã của lá vông giúp làm khô hậu môn, giảm viêm và làm búi trị bị co lên. Ngoài ra còn có nhiều phương pháp chữa trị khác khi búi trĩ bị sưng
Trên đây chỉ là những cách làm co búi trĩ cơ bản, đơn giản tại nhà ở mức tạm thời chứ không thể sử dụng lâu hoặc muôn điều trị khỏi bệnh. Để bệnh được chữa trị đúng cách thì mọi người đên đến ngay phòng khám thành thái để được điều trị kịp thời.

Xem thêm

Phòng khám trĩ uy tín
Phương pháp cắt trĩ HCPT




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét