Breaking

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Phòng tránh mắc bệnh trĩ vào mùa hè


Mùa hè là thời khắc thời tiết oi bức nhất trong năm khiến cho nhiều căn bệnh có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là bệnh trĩ. Tình trạng đau rất, chảy máu, sa búi trĩ , ngứa ngáy là các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp và những mô tả này có khuynh hướng nguy hiểm và khó chịu hơn khi gặp thời tiết nóng nực. Cùng tìm hiểu những duyên do khiến mùa hè trở thành thời khắc lí tưởng cho bệnh trĩ phát triển.

Mùa hè là mùa của bệnh trĩ

Bệnh trĩ hiểu đơn giản là tình trạng giãn quá mức đám tĩnh mạch ở vùng hậu môn - trực tràng. Chỉ cần có chèn lấn, cản trở lâu dài sự lưu thông mạch máu ở đây là bệnh trĩ có thể xuất hiện. Như vậy trĩ có thể gặp ở bất cứ ai

Bệnh trĩ dễ mắc vào mùa hè
Quá trình hình thành trĩ được cho là do sự giãn ra quá mức của một số tĩnh mạch trĩ khiến cho búi trĩ bị sa xuống. Tình trạng giãn tĩnh mạch càng trở nên tồi tệ hơn khi gặp thời tiết nắng nóng. Lúc này thì búi trĩ cáng phát triễn to hơn và sưng hơn,vùng lỗ đít luôn trong trạng thái ẩm ướt vì mồ hôi thoát ra nhiều khiến cho vi khuẩn càng có thời cơ sinh sôi nảy nở gây ngứa ngáy và làm cho búi trĩ sưng to và gây đau hơn. Thêm vào đó, với khí hậu nóng nực, ngột ngạt của mùa hè sẽ khiến bạn mệt mỏi và mất cảm giác ngon miệng. Việc ăn uống qua loa không đủ bữa dễ khiến bạn bị rối loạn đi ngoài dẫn đến táo bón và sinh ra bệnh trĩ. Chứng táo bón cũng thường gặp ở một số quý ông có sở thích giải khát bằng bia kèm theo những đĩa mồi cay nóng, thừa giết thịt nhưng thiếu rau.

Còn cánh mày râu, sau ca làm việc thường rủ nhau đi làm một chầu bia “cho mát”, đi nhậu thường ăn các thức ăn cay nóng và giết nhiều hơn rau. Cho nên cảnh huống hay gặp là: sau một bữa linh đình, về nhà một số quý ông bị táo bón, đôi khi đi đại tiện ra máu. Đó là triệu chứng trước hết của bệnh trĩ. Những người làm việc văn phòng, vốn dĩ thân thể đã ít vận động. Khi thời tiết nắng nóng, ngồi trong phòng có điều hòa mát mẻ, tâm lý rất ngại ra ngoài khiến bệnh trĩ càng có thời cơ xịt thăm. Tóm lại mùa hè nguy cơ mắc bệnh trĩ hoặc tái phát bệnh là rất cao nên mọi người không nên lơi là với nó.

Phòng tránh bệnh trĩ vào mùa hè

Để thoát khỏi bệnh trĩ mùa hè, cần chọn cho mình một chế độ ăn uống phòng bệnh trĩ và sinh hoạt hợp lý tăng cường vận động, tránh táo bón như ăn nhiều rau xanh quả tươi, uống đủ nước, hạn chế đồ ăn cay nóng và chất kích thích (rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu,…), thể thao đều đặn hàng ngày.

Ngoài ra cần đến khám tại phòng khám trĩ uy tín để điều trị, một trong những phòng khám uy tín hiện nay là phòng khám thành thái khi có dấu hiệu mắc bệnh để phát hiện và điều khị kịp thời. Hoặc có thể gọi đến hotline 028 3851 5555 để được tư vấn miền tổn phí.



Link gốc:
https://phongkhamchuatriuytintphcm.blogspot.com/2017/12/phong-tranh-mac-benh-tri-vao-mua-he.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét